poker online

ปูนปั้น

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ระดมความคิดเห็นสัมมนาแผนตลาดท่องเที่ยวปี 67

Started by kaidee20, November 20, 2023, 11:09:10 PM

Previous topic - Next topic
จัดเตรียมแถลงแนวทางการสนับสนุนตลาดท่องเที่ยวไทย มุ่งคุณภาพควบคู่ราคา เดินหน้าสู่วัตถุประสงค์การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (STGs)

วันนี้ (11 ก.ค. 2566) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดประชุมบูรณาการแผนกระทำการ ททท. ประจำปี 2567 (Tourism Authority of Thailand Action Plan 2024 : TATAP 2024) โดยมี นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. พร้อมทั้งทีมงานกรรมการ ประธาน ผู้อำนวยการที่ทำการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในทุกภูมิภาคทั่วทั้งโลก ร่วม ระหว่างวันที่ 11 - 13 กรกฎาคม 2566 ณ บังกะโลแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา จังหวัดชลบุรี

นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวมอบนโยบายการปฏิบัติงานของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ปี 2567 ว่า การมุ่งหน้าเข้าสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเป็นหัวใจสำคัญของการดำเนินการในทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ซึ่งจะต้องบูรณาการการทำงานระหว่างกัน ทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และก็ชุมชนในพื้นที่ โดยให้ความเอาใจใส่ต่อการคิดถึงสมรรถนะของสถานที่ท่องเที่ยว (Capacity) ในการรองรับนักเดินทาง การยกฐานะห่วงโซ่อุปทาน หรือ Supply side ให้มีความพร้อมและก็มีมาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตลอดจนช่วยเหลือการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ควบคู่กับผลักดันการท่องเที่ยวเมืองรอง เพื่อเกิดการกระจายรายได้สู่ฐานรากอย่างทั่วถึง สู่หมุดหมายของการเดินหน้าขับการท่องเที่ยวไทยในอนาคตให้เติบโตอย่างยั่งยืนและก็สมดุลทั้งยังทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม อันสอดคล้องกับแนวความคิด Bio Circular Green Economy หรือ BCG Model

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. บอกว่า การเดินหน้าของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในปี 2567 คือ Moving Forward to Better โดยปี 2567 จะเป็นปีแรกของการมุ่งสู่ Resilience ต่อจากการบรรลุเป้าหมายสำหรับในการเปิดประเทศ (Reopen) รวมทั้งการฟื้นตัว (Recovery) โดยจำเป็นต้องเริ่มขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไปสู่ระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวใหม่ (New Tourism Ecosystem) ให้เป็นระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวที่มีความสมดุลระหว่างราคาแล้วก็คุณประโยชน์ โดย "คุณค่า"เป็นคุณค่าของประสบการณ์ (Value on Experience :VOX) ซึ่ง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะส่งบนรากฐานของคุณภาพและความปลอดภัย รวมถึง ความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ชุมชน สังคม พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวประสิทธิภาพอย่างยั่งยืน เพื่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยกลับมาอย่างอดทน และก็สร้างความมั่นคงยั่งยืนทางการท่องเที่ยว (Tourism Security) ซึ่งประกอบด้วย การเสริมสร้างความแข็งแกร่งของห่วงโซ่อุปทาน การพัฒนาปัจจัยเกื้อหนุนการท่องเที่ยวแล้วก็ส่วนประกอบเบื้องต้นบริการนักท่องเที่ยวอย่างทัดเทียม การเร่งรัดการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล ให้ความเอาใจใส่กับการบริหารจัดแจงการเสี่ยงด้านนอกอย่างมีคุณภาพ และก็มุ่งเดินหน้าการท่องเที่ยวด้วย ZEST อาทิเช่น Z: Zero in on Sustainability มุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวไปสู่ความยืนยง E: Expressive – Full of Meaningful สร้างโมเมนต์ที่เต็มไปด้วยความหมายแล้วก็ความสำราญจากการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ S: Superior – Greater in Quality สร้างคุณภาพและมาตรฐานที่เหนือระดับในมิติของกลุ่มนักเดินทางประสิทธิภาพ T: Transformation – IT Modernization ใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนผ่านด้านเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มคุณค่าของประสบการณ์ (VoX) โดยจะพร้อมกันไปกับการประสงค์ดีใส่ใจในเรื่องความปลอดภัยของนักเดินทาง หรือ CARE ตัวอย่างเช่น C : Caution เฝ้าระวัง บริหารความเสี่ยงจากอุบัติเหตุต่างๆA : Aid in emergencies ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวโยงดูแลนักท่องเที่ยวทันทีเมื่อเกิดเหตุ R: Remedy รักษาเยียวยาความรู้สึกจากเหตุที่ประสบ และ E: Escalate ยกระดับการคุ้มครองป้องกันเหตุ ถอดบทเรียนเพื่อเรียนกระบวนการปกป้องเหตุในอนาคต โดยเชื่อมั่นว่า การปฏิบัติงานของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภายใต้บริบทของ ZEST รวมทั้ง CARE จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับด้านการท่องเที่ยวไทยให้เติบโตอย่างมั่นคงถาวร จีรังยั่งยืน แล้วก็สมดุล พร้อมจัดการกับความเคลื่อนไหวและอาจจุดสำคัญของการเป็นกลไกสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจของเมืองไทยถัดไปเพื่อรายได้จากการท่องเที่ยวในปี 2567 กลับมา 100% ของระดับรายได้ในปี 2562 หรือ 3.1 ล้านล้านบาท ททท.จะเน้น Targeted & Keep Driving (Demand) ในเชิงประสิทธิภาพเพิ่มทั้งยังปริมาณนักท่องเที่ยวแล้วก็ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยของนักเที่ยว โดยล็อกเป้า (Targeted) นักท่องเที่ยวกลุ่มประสิทธิภาพที่มีกำลังซื้อสูงและก็มีจิตสำนึกที่ดี กระจัดกระจายรายได้ลงสู่ท้องถิ่นและก็ชุมชน รวมทั้ง สนับสนุนการท่องเที่ยวให้เกิดสมดุลในมิติพื้นที่แล้วก็เวลา ช่วงเวลาเดียวกันทางด้าน Supply เพื่อก้าวถัดไปด้านหน้าอย่างยั่งยืน (Build for the next chapter, Act responsibly) จะรีบสร้างอุปทานการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ย้ำความยั่งยืนสำหรับการสร้างการเติบโต เพื่อมุ่งสู่ Net Zero Tourism

ยิ่งกว่านั้น การประชุมบูรณาการแผนดำเนินการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รายปี 2567 ยังได้มีการด้วยกันระดมความคิดเห็นถึงกรรมวิธีช่วยเหลือการท่องเที่ยวในประเด็นที่สำคัญต่างๆอาทิ การผลักดันและส่งเสริมภาพลักษณ์และเสนอขายประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยในมิติความมั่นคง การกระตุ้นการใช้จ่ายรวมทั้งส่งเสริมผู้กระทำระจายการเดินทางให้ชาวไทยท่องเที่ยวตลอดทั้งปี การจัดเก็บข้อมูลลูกค้า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และก็ Voice of Customers (VOC) รวมทั้ง Voice of Suppliers (VOS) ที่สำคัญ ผ่าน Touchpoints ใน Customer Journey ตลอดจนสรุปกลยุทธ์ปฏิบัติงานสนับสนุนตลาดเชิงบูรณาการของ ททท. ปี 2567

ทั้งนี้ ททท. จะพรีเซนเทชั่นแล้วก็แถลงแนวทางการช่วยส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยว ปี 2567 ในวันที่ 17 เดือนกรกฎาคม 2566ในศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ เพื่อให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และผู้ที่มีการเกี่ยวข้องในแวดวงอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับด้านการท่องเที่ยวได้รับรู้วิถีทางสำหรับเพื่อการร่วมกันเคลื่อนการท่องเที่ยวของเมืองไทยให้ไปสู่การเป็นเป้าหมายที่ High Value รวมทั้ง Sustainable อย่างแท้จริง